Nền tảng học Online#1 cho HS Tiểu Học

Giải Toán lớp 4 Bài 99: Luyện tập chung trang 124

Giải Toán lớp 4 Bài 99: Luyện tập chung trang 124

HOC247 xin giới thiệu đến quý phụ huynh cùng các con học sinh Lớp 4 bài học Luyện tập chung trang 124. Bài học gồm phương pháp giải và lời giải chi tiết của các bài tập SGK Toán lớp 4 sẽ giúp các con có thể chuẩn bị bài thật tốt trước khi đến lớp cũng như có thể ôn tập một dễ dàng. Hy vọng bài học này sẽ giúp các con học tập thật tốt.

Giải Toán lớp 4 Bài 99: Luyện tập chung trang 124

Giải Toán lớp 4 Bài 99: Luyện tập chung trang 124

1. Giải bài 1 trang 124 SGK Toán 4

Mỗi bài tập dưới đây có nêu kèm theo một câu trả lời đúng. Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.

a) Trong các số 5451; 5514; 5145; 5541 số chia hết cho 5 là:

A. 5451

B. 5514

C. 5145

D. 5541

Phương pháp giải:

 Số có chữ số tận cùng là 0 hoặc 5 thì chia hết cho 5.

Giải chi tiết:

Trong các số đã cho, số chia hết cho 5 là 5145.

Đáp án C

b) Hùng có 8 viên bi gồm 4 viên bi màu xanh, 3 viên bi màu đỏ, 1 viên bi màu vàng. Phân số chỉ các viên bi màu đỏ trong số viên bi của Hùng là:

A. \(\frac{4}{8}\)

B. \(\frac{3}{4}\)

C. \(\frac{1}{8}\)

D. \(\frac{3}{8}\)

Phương pháp giải:

Phân số chỉ các viên bi màu đỏ trong số viên bi của Hùng có tử số là số viên bi màu đỏ, mẫu số là tổng số viên bi của Hùng.

Lời giải chi tiết:

Phân số chỉ các viên bi màu đỏ trong số viên bi của Hùng là \(\frac{3}{8}\).

Đáp án D.

c) Phân số \(\frac{5}{9}\) bằng phân số nào dưới đây:

A. \(\frac{10}{27}\)

B. \(\frac{15}{18}\)

C. \(\frac{15}{27}\)

D. \(\frac{20}{27}\)

Phương pháp giải:

Rút gọn các phân số thành phân số tối giản (nếu được). Phân số bằng phân số \(\frac{5}{9}\) thì rút gọn được thành phân số \(\frac{5}{9}\).

Giải chi tiết:

Ta có: phân số \(\frac{10}{27}\) và \(\frac{20}{27}\) là các phân số tổi giản.

Rút gọn hai phân số \(\frac{15}{18}\) và \(\frac{15}{27}\) ta có:

\(\begin{array}{l}
\frac{{15}}{{18}} = \frac{{15:3}}{{18:3}} = \frac{5}{6}\\
\frac{{15}}{{27}} = \frac{{15:3}}{{27:3}} = \frac{5}{9}
\end{array}\)

Vậy phân số \(\frac{5}{9}\) bằng phân số \(\frac{15}{27}\).

Đáp án C

d) Trong các phân số \(\frac{9}{8};\frac{9}{9};\frac{8}{8};\frac{8}{9}\) phân số nào bé hơn 1?

A. \(\frac{9}{8}\)

B. \(\frac{9}{9}\)

C. \(\frac{8}{8}\)

D. \(\frac{8}{9}\)

Phương pháp giải:

Phân số có tử số bé hơn mẫu số thì phân số đó bé hơn 1.

Lời giải chi tiết:

Trong các phân số đã cho, phân số bé hơn 1 là \(\frac{8}{9}\).

Đáp án  D

2. Giải bài 2 trang 125 SGK Toán 4

Đặt tính rồi tính:

a) 53867 + 49608

b) 482 × 307 

c) 864752 – 91846

d) 18490 : 215

Phương pháp giải:

Đặt tính rồi tính theo các quy tắc đã học.

Lời giải chi tiết:

Lập trình Scratch + Python giúp Trẻ tự lập trình các Game trí tuệ thông qua khối lệnh cơ bản

Làm chủ ngôn ngữ lập trình để rèn tư duy logic với nhiều hủ đề đa dạng từ tạo câu chuyện đến lập trình game.

 

3. Giải bài 3 trang 125 SGK Toán 4

Cho hình chữ nhật ABCD có chiều dài 12cm, chiều rộng 5cm. Nối đỉnh A với trung điểm N của cạnh DC. Nối đỉnh C với trung điểm M của cạnh AB. Cho biết hình tứ giác AMCN là hình bình hành có chiều cao MN bằng chiều rộng hình chữ nhật.

a) Giải thích tại sao đoạn thẳng AN và MC song song và bằng nhau.

b) Diện tích hình chữ nhật ABCD gấp mấy lần diện tích hình bình hành AMCN?

Phương pháp giải:

- Áp dụng tính chất: Hình bình hành có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.

- Diện tích hình chữ nhật = chiều dài × chiều rộng.

- Diện tích hình bình hành = độ dài đáy × chiều cao tương ứng.

Lời giải chi tiết:

a) Các đoạn thẳng AN và MC là hai cạnh đối diện của hình bình hành AMCN nên chúng song song và bằng nhau.

b) Diện tích hình chữ nhật ABCD là:

             12 × 5 = 60 (cm2

Vì N là trung điểm của cạnh DC nên độ dài đoạn thẳng NC là: 

             12 : 2 = 6 (cm)

Hình bình hành AMCN có chiều cao MN bằng chiều rộng hình chữ nhật nên MN = 5cm.

Diện tích hình bình hành AMCN là :

             6 × 5 = 30 (cm2

Ta có: 60 : 30 = 2 (lần)

Vậy diện tích hình chữ nhật ABCD gấp 2 lần diện tích hình bình hành AMCN.

Ngày:13:49 19/10/2022 Chia sẻ bởi:HOC247 Kids

Luyện tập

Phụ huynh hãy tải cho con ứng dụng HOC247 Kids để con có thể luyện tập nhiều dạng toán hay và lại còn được nhận thêm kim cương để đổi quà nữa nhé!

Tin liên quan

Qua bài Tập làm văn: Tóm tắt tin tức trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 nhằm giúp các con học sinh lớp 4 nắm được những kiến thức về khái niệm, các bước thực hiện khi muốn tóm tắt một bản tin. Đồng thời, biết vận dụng những kiến thức vừa học để hoàn thành tốt các bài tập trong phần Luyện tập.

Qua bài giảng Luyện từ và câu: Vị ngữ trong câu kể Ai là gì? trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 tổng hợp sẽ giúp các con học sinh lớp 4 nắm được vị trí và cấu tạo của vị ngữ trong câu kể Ai là gì. Đồng thời biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập trong phần luyện tập.

Qua bài giảng Tập làm văn: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 tổng hợp sẽ giúp các con học sinh lớp 4 viết được đoạn văn miêu tả cây cối hoàn chỉnh dựa theo dàn ý của bài văn. Chúc các con có một tiết học vui và bổ ích.

Qua bài giảng Tập đọc: Đoàn thuyền đánh cá trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 tổng hợp sẽ giúp các con học sinh lớp 4 rèn luyện kĩ năng đọc trôi chảy, lưu loát toàn bộ bài thơ. Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ 7 chữ với giọng vui, tự hào. Đồng thời, hiểu được nội dung, ý nghĩa bài thơ. Mời quý phụ huynh và các con cùng tham khảo!

Qua bài giảng Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 tổng hợp sẽ giúp các con học sinh lớp 4 rèn luyện kĩ năng kể lại được bằng lời một câu chuyện em đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, hiểu được ý nghĩa, nội dung những câu chuyện con và bạn kể.

Qua bài giảng Luyện từ và câu: Câu kể Ai là gì? trong chương trình Tiếng Việt lớp 4 do HOC247 tổng hợp giúp các con học sinh lớp 4 nắm được các bộ phận, tác dụng của câu kể Ai là gì?. Đồng thời biết dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp con hoặc giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình con.