Unit 5 lớp 5 Family and Friends - Lesson 3: Grammar and Song
Unit 5 lớp 5 Family and Friends - Lesson 3: Grammar and Song
Bài học Lesson 3 - Unit 5 Tiếng Anh lớp 5 Family and Friends giúp các em thực hành giao tiếp sử dụng cấu trúc thì Quá khứ đơn. Với cấu trúc này, các em nhỏ sẽ tìm hiểu về cấu trúc, dấu hiệu nhận biết cũng như cách dùng của đơn vị ngữ pháp này trong Chương trình Tiếng Anh 5. Mời các em theo dõi nội dung bài học bên dưới nhé!
Mục lục nội dung
Unit 5 lớp 5 Family and Friends - Lesson 3: Grammar and Song
1. Tóm tắt lý thuyết
1.1. Unit 5 lớp 5 Lesson 3 Task 1
Listen and repeat (Nghe và lặp lại)
Click here to listen
Tapescript
Did they go to a museum? ⇒ Yes, they did.
Did Amy buy a postcard? ⇒ No, she didn't. She bought a model.
Which museum did you go to? ⇒ We went to the dinosaur one.
What did you see? ⇒ We saw dinosaur bones.
Tạm dịch
Họ đã đến bảo tàng sao? ⇒ Đúng vậy, họ đã đến.
Amy đã mua bưu thiếp sao? ⇒ Không. Cô ấy đã mua mô hình.
Bạn đã đến bảo tàng nào? ⇒ Chúng tôi đã đến bảo tàng khủng long.
Bạn đã nhìn thấy gì? ⇒ Chúng tôi đã nhìn thấy xương khủng long.
Luyện phát âm chuẩn như người bản xứ. Luyện kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và tự tin tham gia các kỳ thi Tiếng Anh: Pre-Starters, Starters, Movers, Flyers.
1.2. Unit 5 lớp 5 Lesson 3 Task 2
Write notes about you. Then ask and answer with your friend (Viết ghi chú về bạn. Sau đó hỏi và trả lời với bạn của mình)
- Where did you go on Saturday?
⇒ I went to the park.
Guide to answer
- Where did you go on Saturday?
⇒ I went to the park.
- What did you see?
⇒ I saw many children.
- What did you eat?
⇒ I ate juice in there.
- Who did you see?
⇒ I saw my friend.
- Did you buy anything?
⇒ Yes, I did.
- Did you have a good day?
⇒ Yes, I did.
Tạm dịch
Làm chủ ngôn ngữ lập trình để rèn tư duy logic với nhiều hủ đề đa dạng từ tạo câu chuyện đến lập trình game.
1.3. Unit 5 lớp 5 Lesson 3 Task 3
Write about what you and your friend did on another sheet of paper (Viết về những điều mà bạn và bạn bè của mình đã làm trên một tờ giấy khác)
Guide to answer
About me: On Saturday, I went to the park. I saw many children. I ate juice in there. I saw my friend. I bought many things in there. That's a good day!
About my friend: On Saturday, my friend went to Ha Noi Museum. She saw many things from old days. She ate sandwich out side. She saw her teacher in there. She didn't buy anything. That's a good day!
Tạm dịch
Tôi: Vào thứ Bảy, tôi đã đến công viên. Tôi đã nhìn thấy nhiều trẻ em. Tôi đã ăn trái cây ở đó. Tôi thấy bạn của tôi. Tôi đã mua nhiều thứ trong đó. Đó là một ngày tốt lành!
Bạn của tôi: Vào thứ Bảy, bạn tôi đến Bảo tàng Hà Nội. Cô nhìn thấy nhiều thứ của ngày xưa. Cô ấy ăn bánh mì. Cô ấy nhìn thấy giáo viên của mình trong đó. Cô ấy không mua gì cả. Đó là một ngày tốt lành!
1.4. Unit 5 lớp 5 Lesson 3 Task 4
Listen and sing (Nghe và hát)
Click here to listen
Tapesript
My school trip
Where did you go
When you went on your trip?
Did you go to a museum
Or a farm or a ship?
When it was lunchtime,
What did you do?
Did you buy a sandwich
Or take one with you?
I went to a museum
And saw paintings old and new.
I bought a jelly sandwich
Ans I bought this pin for you.
Tạm dịch
Chuyến đi của trường tôi
Bạn đã đi đâu?
Bạn đã đi khi nào?
Bạn đã đến bảo tàng phải không?
Hay là đến cánh đồng, hay đi tàu?
Bạn đã ăn trưa khi nào?
Bạn đã làm gì?
Bạn đã mua sandwich phải không?
Hay bạn mang theo một cái?
Tôi đã đến bảo tàng.
Và tôi nhìn thấy nhiều tranh sơn dầu cổ và mới.
Tôi đã mua sandwich
Và tôi đã mua cái này cho bạn.
2. Bài tập minh họa
Put the verbs in correct form (Cho dạng đúng của động từ)
- Where ....... you (go) on Saturday?
⇒ I (go) ......... to the park.
- What ............ you (see)?
⇒ I (see) ......... many children.
- What ......... you (eat)?
⇒ I (eat) ......... juice in there.
- Who ........ you (see)?
⇒ I (see) ......... my friend.
- ......... you (buy) anything?
- .......... you (have) a good day?
Key
- Where did you go on Saturday?
⇒ I went to the park.
- What did you see?
⇒ I saw many children.
- What did you eat?
⇒ I ate juice in there.
- Who did you see?
⇒ I saw my friend.
- Did you buy anything?
- Did you have a good day?
Luyện tập
Phụ huynh hãy tải cho con ứng dụng HOC247 Kids để con có thể luyện tập nhiều dạng toán hay và lại còn được nhận thêm kim cương để đổi quà nữa nhé!
Khóa học Online
Nổi bật nhất tuần
Tin liên quan
Qua bài giảng Tập làm văn: Trả bài văn tả người trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 tự nhận xét về bài văn tả người của mình. Đồng thời, biết rút kinh nghiệm và viết lại một số đoạn văn theo cách khác hay hơn. Mời quý phụ huynh và các con cùng tham khảo!
Thông qua bài giảng Luyện từ và câu: Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 nắm được để thể hiện quan hệ nguyên nhân - kết quả giữa hai vế câu ghép ta có thể nối chúng bằng: một quan hệ từ hoặc một cặp quan hệ từ. Đồng thời, biết cách tìm các vế câu chỉ nguyên nhân, chỉ kết quả và quan hệ từ, cặp quan hệ từ nối các vế câu.
Qua bài Kiểm tra viết Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 biết cách lập chương trình hoạt động theo những mục đích khác nhau. Mời quý phụ huynh và các con cùng tham khảo!
Bài giảng Tiếng rao đêm trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 rèn luyện kĩ năng đọc trôi chảy, lưu loát. Bước đầu biết đọc diễn cảm một câu chuyện có nội dung: Ca ngợi hành động cao đẹp của một thương binh, bất chấp mọi hiểm nguy, dám xông vào đám cháy để cứu một em bé thoát nạn.
Qua bài giảng Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 rèn luyện kĩ năng kể lại được bằng lời một câu chuyện đã được chứng kiến hoặc tham gia có nội dung kể về một việc làm của người công dân. Mời quý phụ huynh và các con cùng tham khảo!
Thông qua bài giảng Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Công dân trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 do HOC247 tổng hợp nhằm giúp các con học sinh lớp 5 biết ghép từ công dân với những từ khác để tạo thành những cụm từ có nghĩa. Đồng thời, dựa vào những kiến thức đã được học để viết một đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân.