Giới thiệu khóa học
- Lập trình giúp các em hình thành tinh thần học hỏi rèn luyện tính tự học và tư duy độc lập thông qua việc biết cách tìm kiếm và sàn lọc thông tin, giúp trẻ phát triển về mặt kiến thức lẫn kỹ năng.
- Khoá học thiết kế chi tiết và hướng dẫn rõ ràng từng bước một, dùng những ví dụ trực quan để các hiểu bản chất của lập trình, khối lệnh để có tư duy logic.
- Phương pháp dạy học: VSA (Visual - Self Practice - Assesments) nghĩa là (Trực quan - Tự luyện tập - Chấm điểm đánh giá). Bài giảng sử dụng hình ảnh trực quan sinh động từ cuộc sống vào bài học để các con cảm thấy gần gũi, nhớ lâu âm - vần bằng hình ảnh. Sau mỗi video đều có câu hỏi tự luyện tập để kiểm tra mức độ hiểu bài và kèm 10 câu hỏi củng cố để các con có thể tự đánh giá năng lực của chính mình.
- Kho đề thi và tài liệu ôn tập đa dạng, thiết kế hình ảnh cuốn hút.
- Học bạ điện tử giúp phụ huynh theo dõi quá trình và kết quả học tập của con.
- Luôn có thầy cô chuyên môn hỗ trợ 1:1 đồng hành cùng các con trong quá trình học.
Nội dung khóa học
Giới thiệu
-
Lập trình Scratch
-
Môi trường Scratch
Scratch
-
Giao diện
-
Các khối lập trình
-
Bài tập củng cố - Scratch
Phông nền và nhân vật
-
Phông nền và nhân vật
-
Phông nền và nhân vật (tt)
-
Bài tập củng cố - Phông nền và nhân vật
Câu hỏi tổng kết của chủ đề
-
Câu hỏi mức độ dễ
-
Câu hỏi mức độ vừa
-
Câu hỏi mức độ khó
Thay đổi trang phục
-
Giới thiệu bài học
-
Khối lệnh thay đổi trang phục
-
Lập trình thay đổi trang phục
-
Bài tập củng cố
Sử dụng vòng lặp
-
Giới thiệu vòng lặp
-
Sử dụng vòng lặp
-
Bài tập củng cố
Nhân vật di chuyển
-
Giới thiệu bài học
-
Tọa độ, góc và hướng
-
Khối lệnh di chuyển
-
Lập trình nhân vật di chuyển
-
Bài tập củng cố
Phát âm thanh
-
Giới thiệu bài học
-
Thêm, xóa và chỉnh sửa âm thanh
-
Khối lệnh âm thanh
-
Lập trình phát âm thanh
-
Bài tập củng cố
Nhân vật xoay
-
Giới thiệu bài học
-
Khối lệnh xoay
-
Lập trình nhân vật xoay
-
Bài tập củng cố
Câu hỏi tổng kết của chủ đề
-
Câu hỏi mức độ dễ
-
Câu hỏi mức độ vừa
-
Câu hỏi mức độ khó
Giới thiệu
-
Giới thiệu dự án "Thiệp sinh nhật"
Phông nền biến hóa
-
Giới thiệu phông nền
-
Lập trình cho phông nền
-
Bài tập củng cố
Bánh sinh nhật thắp sáng
-
Giới thiệu bánh sinh nhật
-
Lập trình cho bánh sinh nhật
-
Bài tập củng cố
Xoay tròn và âm vang
-
Giới thiệu ngôi sao và trống
-
Lập trình cho ngôi sao và trống
-
Bài tập củng cố
Bay lượn vòng quanh
-
Giới thiệu bong bóng và hà mã
-
Lập trình cho bong bóng và hà mã
-
Bài tập củng cố
Câu hỏi tổng kết của chủ đề
-
Câu hỏi mức độ dễ
-
Câu hỏi mức độ vừa
-
Câu hỏi mức độ khó
Giới thiệu
-
Giới thiệu dự án
Cá mập đói bụng
-
Giới thiệu cá mập
-
Lập trình cá mập di chuyển
-
Lập trình cá mập thay đổi trang phục
-
Bài tập củng cố
Cá con màu sắc
-
Giới thiệu cá con
-
Tạo bản sao cá con
-
Lập trình cá con di chuyển
-
Bài tập củng cố
Nếu cá con gặp cá mập
-
Giới thiệu sự kiện
-
Khối lệnh if
-
Lập trình cá con biến mất khi chạm cá mập
-
Lập trình tạo điểm số
-
Bài tập củng cố
Câu hỏi tổng kết của chủ đề
-
Câu hỏi mức độ dễ
-
Câu hỏi mức độ vừa
-
Câu hỏi mức độ khó
Giáo viên giảng dạy
Ths Nguyễn Thanh Thùy
Giáo viên STEAM
- Học vấn: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại ĐH Sư Phạm TP. HCM - Kinh nghiệm: 3 năm giảng dạy Steam, Lập trình Scratch. - Sứ mệnh: STEAM là một trong những xu hướng giáo dục giúp phát triển năng lực của học sinh toàn diện các kỹ năng, cô muốn mang một làn gió mới trong học tập và thực hành giúp các con trau dồi tốt các kỹ năng thế kỷ 21.